แกงเขียวหวานลูกชิ้นปลากราย

เมนูแกงเขียวหวานเป็นเมนูที่พวกเราทุกคนทานกันบ่อยบ่อยทำไม่ยากหรอกครับถ้าเรามีเครื่องปรุงที่ครบมาลองทำกันเลยดีกว่า ส่วนผสม ลูกชิ้นปลากรายเม็ดจิ๋ว1/2กก พริกแกงเขียวหวาน1ขีด กะทิ2กล่อง มะเขือเปาะ10-15ลูก กระชายฝอย1/2ขีด โหรภา1กำ พริกชี้ฟ้าแดง3เม็ด ใบมะกรูดฉีก5-6ใบ น้ำตาลปึก3 ก้อน น้ำปลา1ถ้วย น้ำตาลทราย3-5ชช ขั้นตอนการทำ 1.เตรียมเครื่อง 2.มะเขือผ่าแช่น้ำ   3.พริกแกงเขียวหวานผัดกับน้ำมันให้หอม 4.ต่อด้วยลูกชิ้นผัดให้เข้ากัน   5.เมื่อเข้ากันดีแล้วใส่กะทิลงไป 6.เติมกะทิแล้วใส่น้ำตามปริมาณกะทิให้เท่าๆกันอัตราส่วน 1:1 จากนั้นเติมน้ำตาลน้ำปลา เคล็ดลับ: รสชาดออกหวานเค็ม   7.ใส่มะเขือ 8.ตามด้วยใบมะกรูดกับกระชาย…

ต้มยำกุ้ง

เมนูต้มยำกุ้ง แม้จะเป็นเมนูสุดคลาสสิกที่ทำได้ไม่ยาก แต่จะทำให้อร่อยนั้นก็ไม่ง่ายเหมือนกัน โดยเฉพาะต้มยำกุ้งน้ำข้นที่มีหลายสูตร รวมหนังไทยเก่าใหม่ ส่วนผสม ต้มยำกุ้งน้ำข้น • กุ้งแชบ๊วยตัวใหญ่ 5 ตัว • ตะไคร้ 3 ต้น • หอมแดงหัวเล็ก 4-5 หัว • ข่า 1 แง่ง • ใบมะกรูด 2-3 ใบ • เห็ดฟาง 8-10…

ตำข้าวโพดกุ้งสด

เบื่อส้มตำแบบเดิม ๆ กันไหมล่ะครับ ลองเปลี่ยนจากมะละกอดิบเป็นข้าวโพดกันดูดีกว่า กับเมนู “ตำข้าวโพดกุ้งสด” รสหวานจากเม็ดข้าวโพด กุ้งเนื้อแน่น ๆ ผสมกับเครื่องปรุงรสแซ่บ ที่เรียกว่าถ้าได้กินสักคำจะวางช้อนไม่ลงกันเลยทีเดียว! ส่วนวิธีทำนั้นง่ายนิดเดียว ลองไปดูกันเลย! วัตถุดิบ 1. ข้าวโพดหวานต้มสุกฝานเมล็ด 100 กรัม 2. ข้าวโพดข้าวเหนียวต้มสุกฝานเมล็ด 100 กรัม 3. ถั่วฝักยาวหั่นท่อน 50 กรัม 4. แครอทขูดเส้น 50 กรัม…

กุ้งเต้น

เคยได้ยินชื่อเมนู “กุ้งเต้น” กันมาบ้างใช่ไหมคะ ซึ่งมันมีความพิเศษตรงที่เสิร์ฟแบบที่กุ้งยังกระโดดอยู่ในจานอยู่เลยค่ะ สดไม่สดคิดดู!!!! แต่สำหรับใครที่กังวลเรื่องพยาธิก็ให้นำไปคั่วให้สุกก่อนกิน ซึ่งกุ้งเต้นก็มีหลายสูตรมาก ๆ ค่ะ บางที่ก็ใส่ปลาร้า ใส่ใบมะกรูด หรือใส่มะกอกเพิ่มความหวาน แต่วันนี้จิ๋วจะทำสูตรของที่บ้านจิ๋วเอง โอ้ย!! พูดแล้วก็เปรี้ยวปาก งั้นตามจิ๋วหิวโซมาเข้าครัวกันเลยจ้า ดูหนังออนไลน์ 2024 วัตถุดิบ 1. กุ้งฝอยสด 250 กรัม 2. พริกป่น 3 ช้อนโต๊ะ 3. ข้าวคั่ว 4…

ตับหวาน

“ตับหวาน” อาหารสุดแซ่บ แถมอุดมไปด้วยธาตุเหล็ก ที่เชื่อว่าเวลาเพื่อน ๆ ไปกินอาหารที่ร้านส้มตำทีไร ก็ต้องมีคนไม่น้อยที่ชื่นชอบและสั่งเมนูนี้ทุกครั้ง เพราะนอกจากรสชาติที่ถูกปากแล้ว ยังมีคุณประโยชน์จากตับ ที่มีธาตุเหล็กสูง ทำให้ช่วยบำรุงเลือดอีกด้วย ถ้าอยากรู้วิธีทำแล้วก็ตามมาดูกันเลย หนังสยองขวัญรีวิวมากมาย วิธีทำ ตับหมู 300 กรัม ใบสะระแหน่ 1 ต้น ต้นหอมซอย 1 ต้น ผักชีฝรั่งซอย 1 ต้น หอมแดงซอย 5 หัว พริกแห้ง…

ต้มแซ่บเนื้อวัว

วันนี้เราขอเสนอ “ต้มแซ่บเนื้อวัว” เมนูแซ่บ ๆ ไว้กินตอนอากาศเย็น ๆ เนื้อน่องลายที่ตุ๋นจนนุ่ม ผสานกับเครื่องปรุงรสแซ่บในน้ำซุปร้อน ๆ เผ็ดซี้ดซ้าดโดนใจ ที่รับรองว่าเด็ดจนต้องสูดปากกันเลยทีเดียวเชียว ถ้าใครกังวลว่าขั้นตอนจะยุ่งยากละก็ ขอบอกเลยว่าง่ายนิดเดียว! แหม พูดไปก็จะหาว่าโม้ เราไปดูวิธีทำต้มแซ่บเนื้อกันเลยดีกว่า วัตถุดิบ เนื้อน่องลาย 500 กรัม น้ำเปล่า 6 ถ้วยตวง ข่าหั่นแว่น 6 แว่น ตะไคร้หั่นท่อน 2 ต้น หอมแดงบุบ…

หมกหน่อไม้

ใครยังไม่เคยลองกินเมนู “หมกหน่อไม้” ต้องรีบเลยนะจ๊ะ เพราะจิ๋วขอบอกเลยว่าจัดเป็นเมนู The best ของอาหารอีสานอีกเมนูที่ไม่พูดถึงไม่ได้ เพราะความหอมและนัวของเครื่องนั้นมันสุดจริง ๆ เรียกว่าได้ลองแล้วต้องติดใจ ส่วนขั้นตอนการทำนั้นก็ไม่ยาก แค่ทำตามสูตรที่จิ๋วให้ไปนี้ รับประกันความฟินได้เลยจ้า วัตถุดิบ 1. หน่อไม้ลวก 1 กิโลกรัม 2. หมูสามชั้นหั่นชิ้น 3 ขีด 3. ข้าวเบือ 3 ช้อนโต๊ะ 4. พริกกะเหรี่ยง 15 เม็ด…